5 đơn vị ngành Dầu khí đạt Thương hiệu Quốc gia 2016
Tối ngày 30/11 tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố và vinh danh 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 5. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vinh dự có 5 đơn vị có sản phẩm được vinh danh trong đợt này.
Cụ thể, trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản có 2 doanh nghiệp ngành Dầu khí là Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC). Trong lĩnh vực vật tư nông sản, các sản phẩm phân đạm NPK, Kali của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và sản phẩm Ure hạt đục của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt Thương hiệu Quốc gia 2016. Trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ có Công ty CP Quản lý và Khai thác tài sản Dầu khí (PSA), đơn vị thành viên của Tổng Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO).
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trao biểu trưng cho các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016.
PTSC là 1 trong 23 doanh nghiệp 5 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 23-11-2003. Chương trình được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập.
Chương trình này do Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm xây dựng, quảng bá nhãn hiệu hàng hóa, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. Ban tổ chức bình chọn các doanh nghiệp dựa trên các giá trị của chương trình là: Chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong.
Nhận được danh hiệu uy tín này, doanh nghiệp sẽ được hưởng một số quyền lợi, nhưng cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải tự hoàn thiện mình, quyết tâm xây dựng và triển khai các chương trình hành động trong doanh nghiệp theo những giá trị của chương trình.
Hai năm một lần, các thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được đánh giá lại. Chỉ những thương hiệu đáp ứng đủ tiêu chí mới được tiếp tục tham gia chương trình. Các đơn vị vi phạm các tiêu chí, quy định của chương trình sẽ không được tiếp tục tham gia.
Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia cũng là sự cam kết của Chính phủ, Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan, đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.
Hiền Anh – Ngọc Phước