Ngày 11/8 tại Thái Bình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác truyền thông và văn hoá doanh nghiệp (TT&VHDN), an sinh xã hội (ASXH) của Tập đoàn. Tham dự hội nghị có ông Hồ Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam.
Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn. Cùng dự có đại diện Ban Chỉ đạo Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam, Ban Chỉ đạo xử lý khủng hoảng truyền thông, thường trực các tổ chức đoàn thể Tập đoàn, Tổ triển khai Tái tạo văn hóa Petrovietnam, các cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị thành viên; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ theo dõi, phụ trách trực tiếp tham mưu công tác tuyên giáo, truyền thông, văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội của các đơn vị, đoàn thể thuộc Tập đoàn.
Đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị
Sau tròn 4 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết 281-NQ/ĐU, ngày 15/5/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn về công tác TT&VHDN, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó phải kể đến những đóng góp trực tiếp của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, TT&VHDN đã giúp hệ thống các công cụ dần được hoàn thiện đồng bộ, chính xác, chuyển hóa các giá trị văn hóa vào hoạt động hằng ngày với nhiều thông điệp mạnh mẽ, công tác phối hợp ngày càng chặt chẽ, thống nhất, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của “Những người đi tìm lửa”. Thực tế cho thấy, càng triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, công tác TT&VHDN càng được kỳ vọng cao hơn, nhưng chính sự kỳ vọng cao đã giúp phát hiện nhiều vấn đề cần tiếp tục hoàn thiện để công tác này ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả.
Đồng chí Trần Quang Dũng trình bày báo cáo về công tác TT&VHDN, ASXH của Tập đoàn
Có thể khẳng định, đến nay VHDN đã và đang thấm sâu vào mọi hoạt động quản trị, điều hành sản xuất, kinh doanh, cùng với chuyển đổi số đang dần trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp, giúp cho giá trị thương hiệu của Petrovietnam ngày càng tăng cao, tiếp tục duy trì vị trí trong top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tạo ấn tượng tốt đẹp với dư luận xã hội và các thế hệ người lao động Dầu khí. Phát biểu khai mạc, đồng chí Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh hội nghị tập huấn công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội với quy mô toàn Tập đoàn để thống nhất giải pháp tiếp tục thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và tổ chức đánh giá toàn diện kết quả lĩnh vực công tác này, đồng thời sẽ định hướng cho giai đoạn tiếp theo. Đây cũng là dịp nâng cao nhận thức, kết hợp bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, truyền thông, văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội.
Tại hội nghị, các đại biểu sẽ nghe báo cáo kết quả công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội, quán triệt chỉ đạo của Đảng ủy Khối DNTW, Đảng ủy Tập đoàn và Tập đoàn định hướng cho giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về công tác TT&VHDN, ASXH tại đơn vị mình. Trên cơ sở quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Khối DNTW, Đảng ủy Tập đoàn và Tập đoàn về công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, Petrovietnam sẽ phát động cuộc thi online “Tôi yêu Petrovietnam”.
Theo petrotimes.vn