close

Đoàn Thanh niên PTSC Marine và chương trình “Gieo mầm hạnh phúc”

Với mong muốn thúc đẩy giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những học sinh trên địa bàn tỉnh, khuyến khích tinh thần học hỏi, không ngừng vươn lên của thế hệ trẻ, ngày 17/5 vừa qua, Đoàn Thanh niên PTSC Marine đã phối hợp cùng Đội chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ KV2, cộng đồng Tadivivu và các mạnh thường quân tổ chức chương trình "Gieo mầm hạnh phúc" tại Trường tiểu học Thống Nhất, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. 


Trường tiểu học Thống Nhất có hơn 200/538 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 50 em là các trường hợp người dân tộc và đặc biệt khó khăn. Tại chương trình, Đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng, 10 thẻ BHYT, 1600 cuốn vở, 200 hộp bút màu, 40 ba lô, 20 suất quà và nhiều phần bánh kẹo, đồ chơi cho các em học sinh. Bên cạnh đó, Đoàn còn tổ chức dọn dẹp, trang trí lại không gian thư viện, thay thảm lót sàn, góp phần tạo ra môi trường học tập hoàn thiện hơn nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách, rèn luyện kỹ năng tự học, nâng cao hiểu biết, tri thức cho các em học sinh. Đồng thời, Đoàn còn tặng sách mới, cũ và dụng cụ học tập cần thiết để bổ sung tài liệu, các nguồn học liệu cho thư viện.


Đặc biệt, trong chương trình, Đoàn đã tổ chức gian hàng 0đ với các trò chơi vui nhộn dành cho các em học sinh. Hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui cho các em mà còn là dịp để các em rèn kỹ năng xã hội và tăng cường sự gắn kết trong cộng đồng học đường.


Các bạn Trần Nguyệt Minh và Nguyễn Nhật Anh chia sẻ: "Là những đoàn viên thanh niên trẻ mới gia nhập PTSC Marine, chúng em rất vui mừng được tham gia và góp sức nhỏ vào chương trình Gieo mầm hạnh phúc. Chúng em hy vọng rằng những suất học bổng và quà tặng sẽ giúp các em học sinh có điều kiện tốt hơn để tiếp tục học tập và phát triển. Chúng em cũng mong rằng việc nâng cấp thư viện trường sẽ tạo ra một môi trường học tập tốt nhất cho các em."


Đoàn thanh niên PTSC Marine hy vọng chương trình "Gieo mầm hạnh phúc" không chỉ mang lại niềm vui và nguồn động viên đến các em học sinh mà còn lan tỏa thông điệp về sự chia sẻ, lòng nhân ái trong cộng đồng. 

Hồ Minh Nguyệt