close

Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024

Hội thi tay nghề Dầu khí được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức định kỳ 2 năm một lần với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực có tay nghề cao, đẩy mạnh phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho lực lượng lao động trong toàn Tập đoàn, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ; đồng thời, tăng cường hợp tác giữa các đơn vị trong cũng như ngoài Tập đoàn.  Hội thi cũng là cơ hội cho người lao động, cán bộ nhân viên, các chuyên gia trong ngành giao lưu, học hỏi, cập nhật kỹ thuật, công nghệ mới của thế giới để phổ biến rộng rãi trong hệ thống dạy nghề và ứng dụng vào thực tế sản xuất, đồng thời thông qua hội thi tuyển chọn và bồi dưỡng các thí sinh trẻ, có tay nghề xuất sắc để tham dự Hội thi tay nghề cấp quốc gia, khu vực ASEAN và thế giới.


Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII được tổ chức từ ngày 23-27/09/2024 tại Trường Cao đẳng Dầu khí, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tham dự Hội thi năm nay, toàn Tập đoàn có 15 Đơn vị thành viên tham gia ở 14 nghề, với 278 gương mặt tiêu biểu đại diện cho những người thợ ưu tú của ngành. Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi với những màn tranh tài quyết liệt, thể hiện bởi chất lượng sản phầm và bản lĩnh của những kỹ sư, công nhân đến từ các đơn vị. Các thí sinh không chỉ thể hiện kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn chứng tỏ kỹ năng thực hành xuất sắc. Sau 5 ngày thi tài, có 6 đơn vị đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Tập thể và 7 đơn vị đoạt giải khuyến khích tập thể với 212 thí sinh đoạt giải cá nhân. Trong đó Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã đạt giải Ba toàn đoàn với 1 HCV, 6 HCB, 15 HCĐ và 7 giải khuyến khích.


Qua 8 lần tổ chức, Hội thi tay nghề Dầu khí đã trở thành ngày hội về sinh hoạt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, là cơ hội để người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, là dịp để tôn vinh những người lao động giỏi của Tập đoàn, đồng thời cũng là dịp để khơi dậy niềm đam mê, lòng tự hào nghề nghiệp trong mỗi người lao động Dầu khí. Hội thi đã có những tác động tích cực đối với mỗi người lao động, thúc đẩy phong trào thi đua, học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đáp ứng được nhu cầu phát triển của khoa học kỹ thuật và của ngành, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và là bước đệm quan trọng để các thí sinh tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, tham gia các kỳ thi nghề trong nước và quốc tế.

 

Trịnh Thị Lý