close

PTSC với chương trình “ Hành trình tri ân năm 2024” nhân dịp 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 20/7/2023, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Tổng giám đốc (TGĐ), Hội Cựu chiến binh (HCCB) Tổng công ty PTSC phối hợp với Công đoàn và Đoàn thanh niên tổ chức chương trình “Hành trình tri ân năm 2024” tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT). Dẫn đoàn là đồng chí Phan Thanh Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT PTSC cùng đại diện các tổ chức chính trị - xã hội PTSC gồm: đồng chí Nguyễn Hữu Quyết - Chủ tịch HCCB, Phó Chánh VP Đảng - Đoàn thể, đồng chí Vũ Đức Cường - Phó Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Mai Huỳnh Chí Cường- Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn thanh niên và các đại biểu HCCB, Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng công ty PTSC và các đơn vị thành viên.


Trong không khí trang nghiêm của Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, các đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa, dâng nén hương thơm tỏ lòng biết ơn vô hạn và tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Các thành viên trong Đoàn đã thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của hơn ba ngàn anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh BR-VT. Trong thâm tâm của mỗi người, mỗi nén nhang được dâng lên đại diện cho niềm tự hào, lòng biết ơn và tình cảm tri ân sâu sắc dành cho các anh hùng, liệt sỹ.


Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến thăm và tặng 50 phần quà với tổng giá trị hơn 52,5 triệu đồng cho các thương, bệnh binh, đồng thời tri ân những cán bộ, công nhân viên tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất tỉnh BR-VT. Các đại diện của Đơn vị thành viên PTSC (PTSC POS, PTSC Phú Mỹ,…) cũng đã dành những phần quà có giá trị để gửi tặng đến các cô, chú thương bệnh binh. Sau đó, Đoàn đến nhà thăm hỏi, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Đường, ấp Đông, xã Hòa Long và Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lưỡng, ấp Phước Hữu, xã Long Phước.


Thay mặt cho tập thể CBCNV Tổng công ty PTSC, đồng chí Nguyễn Hữu Quyết - Chủ tịch HCCB đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt và chúc các thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng luôn sống vui khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Các thương, bệnh binh và gia đình liệt sỹ đã gửi lời cảm ơn trước những tình cảm chân thành của Lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty PTSC đã luôn quan tâm động viên, thăm hỏi đều đặn trong nhiều năm qua.


Cũng trong dịp này, bên cạnh các chương trình tri ân do Tổng công ty PTSC tổ chức, các đơn vị trực thuộc Đoàn Thanh niên Tổng công ty PTSC (PTSC Marine, PPS, POS, Petro Hotel) cũng phối hợp cùng Chi đoàn Khối các cơ quan thành phố Vũng Tàu, Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam tổ chức các đoàn thăm hỏi và tặng quà cho 40 người có công và gia đình người có công với cách mạng tại phường 10, 11, 12 thành phố Vũng Tàu. Nằm trong chuỗi chương trình, Đoàn cũng sẽ đến thăm gia đình CBNV là thân nhân của liệt sỹ hiện đang làm việc tại Cơ quan Văn phòng Tổng công ty PTSC ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thường niên thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của thế hệ hôm nay đối với sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời hướng đến tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm và sự tiếp nối sự nghiệp của tuổi trẻ PTSC.


Tin bài: Hồ Minh Nguyệt - Hình ảnh:Trần Thanh Hậu