close

Tàu Bình Minh của Tổng công ty PTSC cứu ngư dân bị nạn trên biển sau gần 20 giờ trôi dạt

Vào lúc 03 giờ 55 phút ngày 07/10/2024, tàu Bình Minh thuộc sở hữu và quản lý của Công ty TNHH MTV Dịch vụ khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S) đang thực hiện công tác khoan khảo sát địa chất công trình ngoài khơi, cách bờ biển tỉnh Cà Mau khoảng 172km về phía Tây Nam thì thuyền viên trực ca đã phát hiện một người đang trôi dạt trên biển cần sự trợ giúp và nhanh chóng báo cáo Thuyền trưởng. Sau khi đánh giá tình hình, Thuyền trưởng Hoàng Văn Biên đã quyết định cho thuyền viên hạ xuồng cấp cứu (Rescue Boat) để cứu người bị nạn. Đến 04 giờ 15 phút cùng ngày, đội cứu nạn tàu Bình Minh đã đưa được người bị nạn lên tàu an toàn. Tại đây, tập thể thuyền viên đã chăm sóc y tế, cung cấp quần áo, thực phẩm và động viên về mặt tinh thần cho người bị nạn. Hiện tại sức khỏe của người bị nạn đã ổn định, qua làm việc, được biết anh tên là Lê Trường Vũ (sinh năm 2003, quê quán: ấp Rẫy Mới, xã Tây Yên A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang).



Dùng Rescue Boat để đưa người bị nạn lên tàu

Ngày 13/10/2024, sau khi hoàn thành dự án, Tàu Bình Minh đã trở về cảng Vũng Tàu. Ban chỉ huy tàu và đại điện Công ty PTSC G&S đã phối hợp với Trung tâm Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải khu vực III thực để bàn giao người bị nạn cho Ban chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Bà Rịa – Vũng Tàu, nhằm tiếp tục hỗ trợ liên lạc với người thân.

Tàu Bình Minh làm thủ tục bàn giao người bị nạn


Hình ảnh Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp nhận người bị nạn

Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Đội tàu PTSC đã thường xuyên phối hợp, tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn và cứu hộ các vụ tai nạn hàng hải xảy ra ngoài khơi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các vùng biển của Việt Nam và khu vực lân cận. Hoạt động này không chỉ thể hiện vai trò và trách nhiệm trong công tác tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ hàng hải mà còn thể hiện tinh thần văn hóa của PTSC đối với cộng đồng và xã hội.


                    Trịnh Đăng Thanh