close

Lãnh đạo Bộ Công Thương thăm và làm việc với Tổng công ty PTSC

Ngày 20/10/2024, trong khuôn khổ chương trình Tọa đàm về Giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các dự án dầu khí và năng lượng mới, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam đã vinh dự được tiếp đón đoàn công tác của Lãnh đạo Bộ Công Thương do ông Nguyễn Hoàng Long - Thứ trưởng Bộ Công Thương dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Trung tâm cơ khí chế tạo và hậu cần cảng PTSC tại Vũng Tàu. Đón tiếp đoàn công tác của Lãnh đạo Bộ Công Thương, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Lê Mạnh Cường - Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo một số Ban chức năng, về phía Tổng công ty PTSC có ông Trần Hồ Bắc - Phó Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo các Ban chức năng, Ban dự án và các Đơn vị thành viên Tổng công ty PTSC tại khu vực Vũng Tàu.


Trong quá trình thăm và làm việc tại Trung tâm cơ khí chế tạo và hậu cần cảng PTSC tại Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo Tổng công ty PTSC đã giới thiệu với đoàn công tác Bộ Công Thương tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của Tổng công ty PTSC, các loại hình dịch vụ cốt lõi, cơ sở vật chất, năng lực của Tổng công ty PTSC nói chung và Trung tâm cơ khí chế tạo và hậu cần cảng PTSC tại Vũng Tàu nói riêng. Tổng công ty PTSC cũng đã trình bày về một số dự án PTSC đã, đang và sẽ triển khai trong thời gian sắp tới, đặc biệt là chuỗi dự án trọng điểm quốc gia Lô B và các dự án Năng lượng tái tạo cho các khách hàng nước ngoài.



Với nỗ lực vượt bậc trong những năm gần đây, PTSC đã được khách hàng tin tưởng và trao thầu nhiều hợp đồng thi công chế tạo có giá trị lớn, đặc biệt là các hợp đồng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động trong nhiều năm tới. PTSC cũng đã và đang đẩy mạnh việc sắp xếp lại cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị, tiến hành san lấp, mở rộng bãi chế tạo để nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh, cải tiến và nâng cao năng suất, công suất, chất lượng thi công chế tạo theo hướng sản xuất hàng loạt, quy mô lớn, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, tích lũy kinh nghiệm góp phần thực hiện thành công các dự án điện gió ngoài khơi trong nước trong thời gian tới theo định hướng của Chính phủ. Tổng công ty PTSC cũng đã báo cáo đoàn công tác Bộ Công Thương về dự án xuất khẩu điện gió ngoài khơi từ Việt Nam sang Singapore, tiềm năng và cơ hội để đưa Việt Nam và đặc biệt là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của khu vực và thế giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long chúc mừng Tổng công ty PTSC đã đạt được nhiều thành công trong thời gian vừa qua, đặc biệt đã tiên phong bước chân vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi đầy mới mẻ và đạt được nhiều thành tựu. Thứ trưởng bày tỏ ấn tượng sâu sắc về truyền thống, năng lực, kinh nghiệm của Tổng công ty PTSC, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đặc biệt là nguồn nhân lực kỹ thuật cao, hệ thống quản lý tiên tiến, cơ sở vật chất quy mô và hiện đại của Trung tâm cơ khí chế tạo và hậu cần cảng PTSC tại Vũng Tàu. Thứ trưởng cũng thông tin thêm về chiến lược, định hướng của Chính phủ, Bộ Công Thương trong việc đẩy mạnh phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam trong thời gian tới, tự tin vào năng lực chuỗi cung ứng trong nước và tin tưởng rằng Tổng công ty PTSC, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ là nhân tố dẫn dắt hiện thực hóa chủ trương, chính sách của Chính phủ trong việc phát triển điện gió ngoài khơi phục vụ trong nước và xuất khẩu, cũng như xây dựng và hình thành nên trung tâm năng lượng tái tạo tại Bà Rịa – Vũng Tàu và khu vực phía Nam.

Tin bài: Từ Khánh Mai - Hình ảnh: Trịnh Phi Long (PTSC Supply Base)